Trường Mầm non Vân Trường, huyện Tiền Hải với Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, năm học 2020-2021

Trường Mầm non Vân Trường, huyện Tiền Hải với Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, năm học 2020-2021

        Thực hiện kế hoạch số 676/KH-PGDĐT-MN, ngày 03 tháng 11 năm 2020 của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải về kế hoạch tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non huyện Tiền Hải năm học 2020-2021. Ngày 30/11/2020 trường Mầm non Vân Trường nhiệt liệt chào đón đoàn Giám khảo Hội thi về chấm phần thi thực hành tại nhà trường.

        Hội thi giáo viên dạy giỏi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của toàn Ngành giáo dục huyện Tiền Hải. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

      Qua vòng thi giáo viên giỏi trường, nhà trường đã có 5 đồng chí giáo viên đủ điều kiện tham gia dự thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2020-2021. Các đồng chí đã thực hiện nghiêm túc những quy định về nội dung của hội thi.

       Sau 2 ngày bắt thăm các đề tài hoạt động tất cả các cô bắt tay vào việc chuẩn bị giáo án, đồ dùng dạy học. Tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ chị em đồng nghiệp được thể hiện rõ trong đợt thi lần này. Không chỉ tất cả GV trong trường cùng nhau hỗ trợ GV thi, mà những GV thi cũng hỗ trợ qua lại nhau khi cần thiết.

       Với việc giáo dục theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, nên khi xây dựng kế hoạch dạy hoặc tổ chức làm đồ dùng dạy học thì các cô luôn hướng đến khả năng thực hiện của trẻ.Với sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của tất cả các thành viên trong trường, các cô bước vào hội thi với tâm thế thoải mái, đầy tự tin, thể hiện được bản lĩnh trong các tiết dạy.

        Các hoạt động thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, chuẩn bị đồ dùng, tác phong sư phạm, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ”.

       Giáo viên có thái độ hòa nhã, cởi mở, thân thiện gần gũi với trẻ. Do đó, các tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học.
         Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Chắc hẳn, qua hội thi này các cô giáo đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, là những hạt nhân tốt cho đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục Mầm non.

Dưới đây là các hình ảnh về Hội thi:

Hoạt động của cô giáo: Trần Thị Ngọc - Xếp tương ứng 1-1

Kể chuyện “Đôi bạn nhỏ” – Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Dạy trẻ đọc đồng dao “Mười ngón tay” - Cô giáo Nguyễn Thị Yến

Hoạt động: Bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng - cô giáo Nguyễn Thị Duyên

Cô giáo Nguyễn Thị Quyên với hoạt động trải nghiệm: Dạy trẻ cắm hoa